Hứa hẹn nhiều bùng nổ tại VCK giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2023
Chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới, đỉnh Fansipan đã chính thức đón đợt tuyết rơi đầu tiên của năm mới Ất Tỵ vào ngày 26.1.2025. Càng về đêm, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu, tuyết rơi dày hơn và đến sáng 27.1, cả một vùng rừng Hoàng Liên từ độ cao 2.800 mét đến đỉnh Fansipan đã được phủ một lớp tuyết trắng tinh khôi.Cảnh tượng ngoạn mục khi cả không gian rộng lớn của nóc nhà Đông Dương chìm trong lớp tuyết trắng khiến nhiều du khách không khỏi xuýt xoa, trầm trồ. Tuyết phủ lên Đại tượng Phật A Di Đà và lắng đọng trên quần thể tâm linh Fansipan, khiến khung cảnh vốn đã tuyệt đẹp này càng trở nên huyền ảo, mơ màng như chốn bồng lai tiên cảnh.Sáng 27.1, cáp treo Sun World Fansipan Legend đã đưa những du khách đầu tiên lên đỉnh, để họ tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng này. Nhiều người không khỏi phấn khích, tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bằng máy ảnh và điện thoại, hoặc tham gia ném bóng tuyết, nặn người tuyết.Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo những ngày tới miền Bắc sẽ chìm sâu trong không khí lạnh. Mưa tuyết tại Fansipan sẽ còn tiếp diễn. Nhiệt độ ở đỉnh núi sẽ duy trì ở mức -5 độ đến 0 độ, tạo điều kiện lý tưởng để du khách tiếp tục trải nghiệm tuyết rơi chỉ có tại miền núi phía Bắc Việt Nam.Đặc biệt, dù thời tiết trên đỉnh lạnh giá, không khí vui xuân dưới chân núi lại vô cùng ấm áp, trời hửng nắng. Chỉ còn vài ngày nữa, Fansipan sẽ tổ chức Hội xuân Mở Cổng Trời, với vô vàn hoạt động đặc sắc đậm đà bản sắc văn hóa Tây Bắc, như chợ phiên vùng cao với sự tham gia của 100 nghệ nhân bản địa, các lễ hội dân tộc thiểu số vào cuối tuần, cùng nghi lễ thượng cờ 3 lần mỗi ngày trong những ngày đầu năm mới. Với sự xuất hiện của tuyết rơi và hàng loạt hoạt động vui xuân sôi động, Fansipan chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời để du khách đón một cái Tết thật đặc biệt.Ông Phan Văn Mãi: 'Tôi được các công dân trẻ tiêu biểu truyền năng lượng tích cực'
Đây là đêm ẩm thực khởi đầu cho chuỗi sự kiện "Hành trình văn hóa ẩm thực Việt" tổ chức định kỳ hằng quý trong năm 2024, nhằm tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực Việt Nam.
Cân bằng gắn kết tình thân và thỏa chất sống riêng tư tại tổ ấm FIATO Premier
Nghe dự báo thời tiết sẽ có nắng nóng kéo dài, Bùi Thị Hiền, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, lo lắng cho cuộc sống của Hiền cùng 2 đứa bạn trong căn phòng trọ khoảng 16 m2 ở khu phố 6, P.Linh Trung, TP.Thủ Đức.
Vài năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam bất ngờ trở nên sôi động hơn hẳn, khi liên tục chào đón sự gia nhập của hàng loạt thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc. Đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2023 - 2024. Thống kê sơ bộ, chỉ trong chưa đầy một năm đã có hơn 10 thương hiệu xe từ đất nước tỉ dân chính thức đặt chân vào Việt Nam, trình làng thị trường đến vài chục mẫu mã, phiên bản ô tô mới.Đáng chú ý, so với giai đoạn cách đây hơn 10 năm, xe Trung Quốc ở thời điểm này khiến không ít người phải bất ngờ bởi "bộ mặt" hoàn toàn khác; từ chất lượng xe được cải thiện, chiến lược đầu tư rõ ràng hơn, đến cách định giá cũng không còn "rẻ".Quả thực, so với giai đoạn trước đây, ô tô Trung Quốc trong lần thứ hai trở lại thị trường Việt đã gần như loại bỏ ý định dùng giá bán rẻ làm lợi thế cạnh tranh. Bằng chứng là hầu hết mẫu xe đã mở bán đều có giá niêm yết ở mức cao, ngang ngửa hoặc thấp hơn không đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc.Chẳng hạn như, MG HS - một trong những mẫu xe mở màn làn sóng ô tô Trung Quốc mới đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Thời điểm cuối năm 2020, mẫu xe SUV/crossover hạng trung (C-SUV) này được MG tung ra thị trường 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 788 đến 999 triệu đồng. Mức giá này khiến nhiều người phải "ngã ngửa" bởi gần như ngang hàng với những cái tên "sừng sỏ" nhất ở phân khúc thời điểm đó như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.Wuling đặt chân đến Việt Nam giữa năm 2023 với mẫu Mini EV được nhấn mạnh giá rẻ nhất thị trường. Thế nhưng, thực tế mức giá lên đến gần 300 triệu đồng cho một mẫu minicar hai cửa, trang bị "sơ sài" và chỉ có một túi khí cũng khiến nhiều người lắc đầu. Bởi, mức giá này tiệm cận nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đa dụng và nhiều trang bị hơn.Haima trở lại Việt Nam với mẫu Haima 7X định vị ở phân khúc xe MPV cỡ trung, cũng khiến nhiều người "giật mình" vì giá bán lên đến 865 triệu đồng. Cao hơn cả đối thủ Nhật Bản - Toyota Innova Cross có giá từ 810 triệu đồng.Đó là chưa kể, giai đoạn cuối năm 2023 và đầu năm 2024, xe Trung Quốc thậm chí còn gây chú ý khi trình làng hàng loạt mẫu xe mới có giá… tiền tỉ.Haval H6 nối bước MG HS nhảy vào phân khúc C-SUV và "sao y" cách định giá của mẫu xe "đồng hương", với con số niêm yết lên đến gần 1,1 tỉ đồng. Mức giá này thậm chí bằng với Honda CR-V (mẫu xe thuộc nhóm có giá bán cao nhất trong nhóm SUV/crossover hạng trung tại Việt Nam) và ngang ngửa với nhiều mẫu SUV cỡ lớn hơn, như Hyundai Santa Fe, Ford Everest.Lynk & Co hay BYD cũng là những thương hiệu ô tô Trung Quốc khiến nhiều người Việt "sốc" khi định giá cho những mẫu xe đầu tiên mở bán tại thị trường Việt Nam. Điển hình như mẫu Lynk & Co 09 với phiên bản duy nhất có giá niêm yết lên đến 2,199 tỉ đồng. Mức giá gần như ngang ngửa những mẫu xe sang đến từ châu Âu như Mercedes-Benz GLC hay Volvo XC60.BYD Seal thời điểm ra mắt khách hàng (cuối tháng 7.2024) có giá cho 2 bản lần lượt 1,119 - 1,359 tỉ đồng. Xét ở mảng xe điện, BYD Seal hiện không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ở phân khúc sedan cỡ D, mẫu xe Trung Quốc sẽ là đối trọng của "ông hoàng" Toyota Camry (giá từ 1,07 đến 1,46 tỉ đồng, tùy từng phiên bản).Hay gần đây nhất, GAC Motor cũng tạo "drama" với việc mở bán bộ đôi M8 và GS8. Trong đó, mẫu M8 bị xem là "ngáo giá" với phiên bản cao nhất lên đến 2,2 tỉ đồng. Tầm tiền này, khách Việt hiện đã có hai lựa chọn rất đáng cân nhắc là Kia Carnival (giá từ 1,189 đến 1,429 tỉ đồng, tùy từng phiên bản) và Volkswagen Viloran (giá từ 1,989 đến 2,188 tỉ đồng, tùy từng phiên bản).Không thể phủ nhận, trong lần thứ hai trở lại thị trường Việt Nam, ô tô Trung Quốc đã "lột xác" nhiều, từ kiểu dáng thiết kế, trang bị đến tâm thế tiếp cận (nhiều thương hiệu đã mở bán chính hãng). Thế nhưng, có vẻ như cách định giá cao hơn, trong bối cảnh vẫn còn quá nhiều rào cản đang khiến nhiều mẫu mã xe đến từ đất nước tỉ dân này tiếp tục gặp khó tại Việt Nam.MG HS sau thời gian đầu liên tục "ế ẩm" phải liên tục giảm giá, thậm chí ra mắt thế hệ mới với mức giá thấp hơn hẳn vài trăm triệu đồng. Wuling Mini EV hiện tại cũng hạ giá về quanh mức 200 triệu đồng. Trong khi, Haval H6 và Haima 7X sau chưa đầy hai tháng mở bán đã phải liên tục "đạp giá" vài trăm triệu đồng. Mặc dù vậy, những mẫu xe này đến thời điểm hiện tại đều có chung một "kết cục" là doanh số lẹt đẹt và ngày càng bị khách Việt "ngó lơ".Trong khi đó, nhóm xe mới với định giá tiền tỉ như Lynk & Co 09, BYD Seal hay bộ đôi GAC M8/GS8 thực tế cũng chưa tạo được sự chú ý với khách hàng và doanh số vẫn ở mức rất "khiêm tốn".Nhiều chuyên gia trong ngành ô tô Việt Nam thừa nhận, nếu xem xét kỹ có thể thấy ô tô Trung Quốc hiện đã cải thiện nhiều cả về kiểu dáng và chất lượng sản phẩm so với trước đây. Tuy nhiên, việc vội vàng đẩy mặt bằng giá lên cao đã khiến nhiều hãng rơi vào thế "việt vị".Chia sẻ với Thanh Niên, chuyên gia Vũ Tấn Công - Nguyên Tổng Thư ký Hiệp Hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho rằng, hầu hết thương hiệu xe Trung Quốc vào Việt Nam giai đoạn gần đây đều định giá chưa phù hợp, dẫn đến kết quả không như kỳ vọng."Sai lầm này xuất phát từ việc các nhà hoạch định chiến lược giá của hãng không hiểu (hoặc cố tình không hiểu) rằng, giá trị thương hiệu ô tô con Trung Quốc vẫn đang thấp hơn nhiều so với giá trị thương hiệu ô tô con của các đối thủ đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Điều này xuất phát từ thực tế ngành công nghiệp ô tô con Trung Quốc mới xuất phát muộn hơn, chỉ bắt đầu từ những năm 1990 thế kỷ trước. Trong khi đó công nghiệp ô tô con Nhật Bản và Hàn Quốc đã bắt đầu từ những năm 1950 và 1960".Một nguyên nhân khác phải kể đến là các thương hiệu xe Trung Quốc chỉ mới nỗ lực phát triển hệ thống đại lý thời gian gần đây. Do đó, mạng lưới dịch vụ sau bán hàng hiện tại nhìn chung vẫn thưa thớt và trình độ tay nghề của đội ngũ kỹ thuật tại các trạm dịch vụ chưa cao. Để cải thiện mặt này các hãng cần nhiều thời gian (vài năm), chứ không thể làm nhanh hơn.Cuối cùng, chuyên gia này cho rằng, sản phẩm Trung Quốc nói chung và ô tô con nói riêng tại Việt Nam đã có tiền lệ xấu và "ăn vào tiềm thức" của nhiều người Việt Nam. Xóa bỏ suy nghĩ này chắc chắn cũng là việc không dễ và cũng cần nhiều thời gian lẫn ngân sách.
Tư vấn sức khỏe: Tuyến tiền liệt tuổi trung niên - Phẫu thuật hay không phẫu thuật?
Việc bị kênh YouTube Viện Garosero tung tin về mối quan hệ với Kim Sae Ron đã khiến Kim Soo Hyun đứng trước "bão tố". Theo Koreaboo, với danh tiếng và sức ảnh hưởng lớn của mình, tài tử này đang hợp tác với khoảng 19 thương hiệu nổi tiếng, từ thời trang xa xỉ, tài chính cho đến mỹ phẩm, bán lẻ... Sau những tiết lộ từ gia đình cố diễn viên Kim Sae Ron về mối quan hệ của cô với tài tử phim Mặt trăng ôm mặt trời, cư dân mạng Hàn Quốc yêu cầu các công ty đang ký hợp đồng quảng cáo với nam diễn viên này phải cắt đứt với anh hoặc phải đối mặt với việc bị tẩy chay. Đám đông cho rằng hình ảnh hiện tại của nghệ sĩ 37 tuổi không còn phù hợp với giá trị của các thương hiệu này khi họ vốn tìm kiếm những gương mặt đáng tin cậy và có hình ảnh tích cực trước công chúng.Tính đến hôm 12.3, một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đã tạm dừng lịch trình liên quan đến người mẫu quảng cáo Kim Soo Hyun, có thương hiệu đã âm thầm gỡ hình ảnh của tài tử. Trong khi đó, nhiều thương hiệu, công ty đang có hợp đồng quảng cáo với sao phim Vì sao đưa anh tới đang theo dõi chặt chẽ tình hình, xem xét cẩn thận vì cho đến nay, thông tin vẫn chỉ mang tính một chiều.Ồn ào lần này không chỉ khiến hàng loạt hợp đồng quảng cáo của Kim Soo Hyun đứng trước nguy cơ bị lung lay mà còn ảnh hưởng đến dự án phim mới Knock-Off mà tài tử này đóng chính vốn sắp được trình làng. Hôm 12.3, một thành viên đoàn phim tiết lộ với News 1 rằng chưa có quyết định mới nào được đưa ra liên quan đến buổi họp báo vào tháng sau. Về tiến độ quay phim, người này cho biết hiện không có sự thay đổi nào, mọi việc vẫn diễn ra theo đúng lịch trình đã định.Từ hôm 10.3, kênh YouTube nổi tiếng Viện Garosero tung tin Kim Soo Hyun từng hẹn hò với Kim Sae Ron từ 2015 đến 2021, cắt đứt mọi liên hệ trong giai đoạn nữ diễn viên gặp khó khăn, cầu cứu được giúp đỡ, cuối cùng khiến cô sụp đổ. Những thông tin, hình ảnh mà kênh này đưa ra được tiết lộ từ nguồn tin nhận là người thân của nữ diễn viên quá cố. Tối cùng ngày, phía Kim Soo Hyun lên tiếng bác bỏ những thông tin kể trên đồng thời tuyên bố sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ đối với bên loan tin.Đáp lại, phía Garosero tiếp tục phát trực tiếp vào tối 11.3, đi sâu vào mối quan hệ của hai diễn viên, tố Gold Medalist (công ty quản lý của Kim Soo Hyun đồng thời là công ty chủ quản cũ của Kim Sae Ron) chèn ép nữ diễn viên quá cố. Đến sáng 12.3, phía Kim Soo Hyun tuyên bố họ không thay đổi lập trường.Kim Soo Hyun sinh năm 1988, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2007. Sau nhiều năm chật vậy, tài tử vụt sáng với Dream High (2011), Mặt trăng ôm mặt trời, Đội quân siêu trộm (2012), Ẩn thân (2013). Đến Vì sao đưa anh tới (2013 - 2014), tên tuổi của Kim Soo Hyun thực sự bùng nổ, đưa anh trở thành nam thần được săn đón khắp châu Á. Từ đó đến nay, tài tử 8X tiếp tục giữ vững phong độ qua các bộ phim: Điên thì có sao, One Ordinary Day (Một ngày nọ), Nữ hoàng nước mắt… Nhiều năm qua, Kim Soo Hyun liên tục dẫn đầu danh sách những diễn viên có mức cát sê cao nhất màn ảnh Hàn. Theo thống kê của nhiều phương tiện truyền thông, tài tử này ước tính sở hữu khối tài sản vượt quá mức 100 triệu USD.Kim Soo Hyun vốn sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu nhờ vẻ điển trai, diễn xuất tốt với những dự án phim ảnh "khủng" và đời tư không scandal nhưng giờ đây, danh tiếng, sự nghiệp của "nam thần" hàng đầu màn ảnh Hàn đang lung lay. Nếu không chứng minh được những thông tin lan truyền là sai lệch, khiến dư luận đổi chiều, tài tử này có nguy cơ chấm dứt sự nghiệp huy hoàng ở tuổi U.40.